Tìm hiểu công nghệ wifi mimo là gì?

tìm hiểu công nghệ wifi mimo là gì?




wifi mimo là gì?

    Wifi MIMO là gì?

        Công nghệ Wifi MIMO từ viết tắt của Multiple In, Multiple Out là phương pháp sử dụng nhiều ăng-ten để phát và thu nhận tín hiệu của kết nối không dây. Giúp những thiết bị điện tử như: smartTV, smartWatch, smartphone, tablet, ipad – iphone – Macbook hay laptop tiếp nhận sóng wifi dễ dàng hơn và khai thác hết khả năng của thiết bị phát sóng wifi.

        Hay có thể hiểu một cách đơn giản là MIMO chính là một phần của công nghệ giao tiếp không dây tùy vào số lượng ăng-ten thu phát cho tốc độ kết nối tương ứng.

    Wifi MIMO hoạt động ra sao?

        Các công nghệ wifi trước đây như SISO trên một router được sản xuất những năm 2008-2010  chỉ có một ăng-ten TP-Link WR740NTotoLink N151RT để giao tiếp với chỉ một ăng-ten khác trên thiết bị nhận.

        Công nghệ wifi MIMO cho phép sử dụng nhiều ăng-ten hơn ở cả hai thiết bị nhằm tăng tính ổn định và tốc độ của tín hiệu được truyền đi chuẩn N thì có 2 ăng-ten, chuẩn AC thì có từ 3 đến 6 ăng-ten, nhằm khắc phục các hạn chế về vật cản mà các công nghệ wifi cũ gặp phải.

    tìm hiểu công nghệ wifi mimo là gì?

    Cách thức hoạt động của MIMO? MIMO có bao nhiêu loại?

        Công nghệ MIMO hiện nay được chia ra làm 2 loại: SU-MIMO và MU-MIMO

    SU-MIMO chỉ gửi và nhận đến một bị tại một thời điểm

        Công nghệ Wifi SU-MIMO; SU (Single User - chỉ một người dùng), được ra mắt vào 2007 với chuẩn wifi 802.11.n cho phép tăng tốc độ wifi thông qua việc cho phép hai thiết bị không dây gửi và nhận đồng thời. Đây là công nghệ cho phép router đồng thời gửi và nhận dữ liệu đến một thiết bị duy nhất.

    MU-MIMO gửi và nhận đến nhiều thiết bị cùng lúc

        Công nghệ Wifi MU-MIMO; MU-MIMO công nghệ này ra mắt vào năm 2015 nhằm khắc phục những nhược điểm của SU-MIMO, với chuẩn wifi 802.11ac wave2 cho phép bộ định tuyến wifi giao tiếp với nhiều thiết bị cùng lúc, giúp giảm thời gian mà mỗi thiết bị phải chờ tín hiệu và làm tăng tốc độ download (ac wave1) tăng tốc upload/ download (ac wave2/ ax).
        Hầu hết các tiêu chuẩn không dây cũ như a, b, g, n đều không hỗ trợ MU-MIMO. MU-MIMO chỉ hoạt động trên bộ định tuyến không dây của chuẩn ac cải tiến trên n(router ax) hay chuẩn ac Wave 2.
         Kết luận rằng MIMO là công nghệ cho phép nhiều luồng dữ liệu được hình thành giữa router với một thiết bị, còn MU-MIMO cho phép Wifi gửi nhiều chùm dữ liệu MIMO tới nhiều thiết bị cùng lúc, SU-MIMO thì lần lượt nên thời gian chời cho thiết bị một xử lý file 1GB xong thì mới xử lý dữ liệu cho thiết bị thứ 2.

    tìm hiểu công nghệ wifi mimo là gì?

    Lợi ích của Wifi MIMO

    1. Các thiết bị được hỗ trợ Wifi MIMO giúp tăng tốc độ cả download/ upload (công nghệ MU-MIMO).
    2. Thời gian chờ nhận dữ liệu của mỗi thiết bị giảm xuống mức thấp nhất (ping - ms) nên quá trình giật lag sẽ hiếm khi xảy ra.
    3. Wifi có MU-MIMO cho phép xử lý nhiều thiết bị kết nối cùng lúc với nhau hơn, bạn gửi dữ liệu liên tục và gửi cho nhiều thiết bị đang kết nối mạng trong cùng một lúc.
    4. Giúp nâng trải nghiệm người dùng hơn xử lý đa nhiệm vừa xem phim online 4k trên laptop, vừa lướt web, mạng xã hội facebook, twitter trên điện thoại, vừa học online qua zoom và google meet, vừa có thể chia sẻ các file dung lượng lớn,...
    Xem thêm bài viết liên quan:

    Đăng nhận xét

    Post a Comment (0)

    Mới hơn Cũ hơn