Những sai lầm cần tránh giúp wifi nhanh hơn

Những sai lầm cần tránh giúp wifi nhanh hơn

    Không nên sử dụng modem wifi của nhà mạng cung cấp

        Việc hạn chế sử dụng router từ nhà mạng bởi vì thiết bị này chỉ nhằm phục vụ việc chuyển đổi tín hiệu quang thành điện từ nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP - Internet Service Protocol).
        Hầu hết các thiết bị sẽ được tích hợp phát wifi để sử dụng như router wifi bình thường có thể phục vụ tốt <10 thiết bị, nhưng khi cần để hiệu năng chịu tải cao, quản lý băng thông, kiểm soát truy cập, và các công nghệ wifi mới như beamforming, MU-MIMO, hay tiết kiệm điện cho thiết bị kết nối thì gần như không có.
        Ngoại trừ trường hợp công nghệ Mesh thì một số nhà mạng có tặng kèm nhưng cũng thường xuyên xuất hiện lỗi hay thiết bị treo bất thường.

    Điều chỉnh ăng-ten của router wifi

        Khi bạn hướng ăng-ten của bộ định tuyến theo chiều dọc, tín hiệu phát ra sẽ được gửi theo chiều ngang xung quanh ăng-ten. Hướng ăng-ten theo chiều ngang, tín hiệu sẽ được phát ra theo chiều dọc.
        Do đó, cách bạn trỏ ăng-ten thực sự phụ thuộc vào nơi bạn đặt thiết bị tại ngôi nhà của bạn.
       Nếu router wifi của bạn là dạng antennas bên ngoài trường hợp này mọi người kết hợp antennas nằm ngang và dọc thẳng đứng điều này sẽ giúp tối đa tín hiệu đến thiết bị kết nối nếu ngôi nhà của bạn có tầng lầu và tầng hầm.
        Nếu là dạng antennas ẩn bên trong thiết bị thì bạn nên đặt chúng giống như những khuyến nghị của nhà sản xuất, Unifi ốp trần, một số dạng có đế gắn giúp thiết bị đứng thẳng như một vài dòng sản phẩm của Netgear,...




    Không nên trang bị bộ mở rộng sóng Wi-Fi

        Bộ mở rộng sóng Wi-Fi giảm một nửa công suất dù ở băng tần 2,4Ghz hay 5Ghz vì bộ mở rộng sóng sẽ sử dụng một nửa thời gian để giao tiếp với các máy khách không dây (PC, điện thoại di động, đồng hồ thông minh và các thiết bị khác) và một nửa thời gian còn lại để chuyển tiếp lưu lượng đến bộ định tuyến wifi hoặc điểm truy cập.

    bộ kích sóng



    Để router tránh xa kim loại, thoáng mát

        Vị trí đặt ở trung tâm ngôi nhà của bạn là tất nhất, vì vậy nơi đặt cũng cần thoáng mát, không để gần các vật dung kim loại, các vật dụng có từ trường.

    Tải các tệp lớn

        Nhu cầu của bạn có đáp ứng lượng khách hàng đông đúc và thường xuyên tải cái tệp dung lượng nhiều bằng torrent, IDM,… Các loại download này cực kì chiếm dụng băng thông router của bạn nếu không cấu hình giới hạn băng thông hay phiên kết nối thì tôi chắc rằng những người dùng khác không thể tải nổi google.com hay các trang tìm kiếm khác.

    wifi transfer large files



    Mua mới router wifi

        Nếu các vấn đề trên đã áp dụng thì bạn nên đầu tư thiết bị mới để đáp ứng nhu cầu công việc và cho khách hàng. Nhớ rằng hãy xem kỹ thông số về CPU, RAM, phạm vi phủ sóng, công nghệ hỗ trợ,...
    router cấu hình mạnh




    Xem thêm bài viết liên quan:

    Đăng nhận xét

    Post a Comment (0)

    Mới hơn Cũ hơn