Cách sử dụng wifi khi cúp điện với chi phí cực rẻ cùng với sạc dự phòng



    Việc cúp điện không thể ảnh hướng đến tín hiệu internet, nên bạn chỉ việc cấp nguồn điện cho thiết bị phát wifi/modem là có thể sử dụng mạng internet như bình thường.

Cách sử dụng wifi khi cúp điện với chi phí cực rẻ cùng với sạc dự phòng

    Làm thế nào để sử dụng wifi khi cúp điện? 

        Việc đầu tiên cần làm là biết được đang sử dụng mấy thiết bị, nếu chỉ sử dụng wifi từ nhà cung cấp dịch vụ internet của Viettel, FPT, VNPT, SCTV,... thì bạn chỉ cần một một sợi cáp và dung lượng sạc dự phòng từ 8.000mha trở lên; còn nếu xài wifi mua thêm bên ngoài kết hợp modem nhà mạng làm cầu nối (bridge mode) thì phải mua thêm cáp và sạc dự phòng bạn nhé. 
        Bạn cần xác định cổng của modem/router để mua cáp chuyển đúng thông số thông thường là Jack nguồn DC 5.5*2.5 mm nguồn ra có một số mẫu dùng loại 2.1mm hoặc 1.7mm. - Sạc dự phòng 8000mha hoặc cao hơn. 

    Thời gian sử dụng sạc dự phòng cho router được bao lâu?

        Với 8000 mAh có nghĩa là, 8 ampe trong 60 phút (lý thuyết), thực tế vào gian đoạn cuối 6 giờ amper sẽ giảm, mặc dù thiết bị thường không tiêu thụ 1A.
        Nhưng ở 7 giờ 8 giờ cùng một lượng dòng điện sẽ không còn khả dụng với cung suất tốt do chu kỳ sạc/ xả, nên trung bình sẽ mất 6 đến 7 giờ tối đa. (How long can a 8000mAh UPS backup battery power a 12v 1.0A router?). 

    Chuẩn bị thiết bị

        Sạc dự phòng có cổng USB A để tương thích với cable usb to dc.
        Cáp chuyển usb sang nguồn dc 9vol hoặc 12vol (Cable USB to DC 9v/12v).

    Cách thực hiện

        Đơn giản vô cùng chỉ cần căm đầu nguồn DC vào thiết bị, đầu USB vào sạc dự phòng là xong không cầu kỳ phức tạp bất kể bạn là dân kỹ thuật hay người dùng bình thường đều có thể làm mộc cách cực kỳ đơn giản.

    Lợi ích so với 3G/4G/5G


        Chi phí mua cáp giá rẻ hơn nhiều so với mua dung lượng gói cước, mặc dù hiện nay có một số gói cước hỗ trợ xem Youtube, Facebook không trừ dung lượng nhưng nếu xem phim online, smart-tivi thì sẽ rất tiêu tốn dung lượng.
        Điện thoại của bạn sẽ ít bị nóng hơn so với kết nối 3G/4G/5G.

    Chi phí đầu tư


        Sạc dự phòng tùy thương hiệu bạn nhé nên không thể xác định giá cụ thể được (300-800K), nên mua anker, uakey, energizer, tronsmart, ravpower,...
        Giá Cable USB to DC 9v/12v chỉ vào khoảng 40.000 đồng, quá rẻ so với việc phải dùng data của 3G/4G/5G để truy cập internet những lúc mất điện nữa phải không?
        Chúc các bạn thành công.


    Xem thêm bài viết liên quan:

    Đăng nhận xét

    Post a Comment (0)

    Mới hơn Cũ hơn