Tìm hiểu chuẩn AC Wave 1 vs AC Wave 2 là gì?

Pinggjc - thông tin hiệu năng công nghệ thiết bị mạng

Hãy trang bị thiết bị có hỗ trợ Wave 2 để trải nghiệm tốt băng thông cao, hiệu suất mạnh cho các dịch vụ GameOnline, streaming, Video 4K, IoT,...
Tìm hiểu chuẩn AC Wave 1 vs AC Wave 2 là gì?

    Một vài thông tin

                Wave 1 bắt đầu vào năm 2013 chỉ hoạt động tần số từ 40MHz - 80 MHz (802.11ac) và hỗ trợ điều chế 256 QAM đều khá đơn giản, nhà sản xuất có thể cho ra router mẫu mới với các đặc điểm này và dán nhãn AC lên đó mà thậm chí còn không đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn.

    Wave 2 bắt đầu năm 2015 hoạt động mở rộng tần số lên 160Mhz, tốc độ tối đa có thể đạt 3.5Gbps, tức là nhanh hơn gấp 2,6 lần so với Wave 1(1.3Gbps), quan trọng nhất là có ứng dụng công nghệ MU-MIMO, và nếu router chuẩn wifi AC của bạn có trước năm 2015 thì chắc chắn sẽ không hỗ trợ MU-MIMO.

    Ngoài ra còn một yếu tố khác nữa giúp tốc độ Wave 2 nhanh hơn Wave 1, đó là số lượng spatial stream được tăng lên. Mỗi spatial stream là một luồng dữ liệu được truyền đi bằng công nghệ đa ăng-ten MIMO. Nó cho phép một thiết bị mạng có thể phát đi cùng lúc nhiều tín hiệu bằng cách sử dụng nhiều hơn một ăng-ten.

    Wifi 802.11n có thể đảm đương tối đa 4 stream, còn 802.11ac Wave 1 là 3 stream. Wifi 802.11ac Wave 2, được tăng thành 8 stream số lượng tăng nhiều, tức là hơn gấp đôi so với Wave 1. Tương ứng với đó sẽ là 8 ăng-ten, còn gắn trong hay ngoài thì tùy nhà sản xuất nhưng thường họ sẽ chọn giải pháp gắn trong để đảm bảo tính thẩm mỹ trong thiết kế của họ.

    Vì Sao các bạn cần mua Route Wi-Fi có hỗ trợ MU-MIMO: Tưởng tượng bạn đang chơi game online hay streming: PUBG, Liên Minh Huyền Thoại, CS GO, FreeFire trên PC, Laptop và điện thoại; còn xem phim online FUll HD/ 4K thì trên smartTV, với SU-MIMO thì bạn chơi game có thể bị giật hoặc lag vì router thường xuyên phải chuyển đổi qua lại giữa hai thiết bị để gửi dữ liệu. Nhưng với MU-MIMO, nó sẽ gửi dữ liệu đồng thời và liên tục cho cả 4 thiết bị kể trên.   

    Lợi ích cụ thể của wave 2

    -       Wi-Fi gigabit (tận dụng Gigabit Ethernet từ cable 5e trở lên) giảm tình trạng nghẽn dữ liệu trong quá trình khi truyền tải.

    -       Nó hỗ trợ nhiều thiết bị được kết nối hơn co thể lên đến 1000 thiết bị cùng lúc phục vụ tốt trong thời đại Internet ò Thing,...

    -       Nó mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn vì độ rộng kênh lên tới 160 MHz. Trước đây, trong Wave 1, các tùy chọn duy nhất là 20, 40 và 80 MHz, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập và chuyển các tệp lớn hơn.

    -     Nó mang lại nhiều băng thông và tính linh hoạt hơn hoạt động ở cả tần số 2,4 và 5 GHz.

    Đăng nhận xét

    Post a Comment (0)

    Mới hơn Cũ hơn