Bạn thực sự cần bao nhiêu tốc độ Internet?

tốc độ internet như thể nào là nhanh không lag?

How Much Internet Speed Do You Really Need?

Bạn thực sự cần bao nhiêu tốc độ Internet?


        Để tìm ra tốc độ Internet bạn khá đơn giản, chỉ cần xem trên hợp đồng cung cấp dịch vụ Internet của bạn sẽ có ghi cụ thể hoặc bạn có thể truy cập các trang kiểm tra tốc độ speedtest, fast, ứng dụng trên điện thoại của bạn,...

        Đọc tiếp để xác định chính xác băng thông bạn cần để duy trì hoạt động hiệu quả - mà không bị gián đoạn.


    Nhu cầu hoạt động trên internet của bạn

        Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đo tốc độ Internet theo megabit / giây hoặc Mbps và sự khác biệt về dung lượng Mbps có thể có tác động đáng kể đến chất lượng kết nối Internet của bạn và các hiệu năng của thiết bị mang. Hầu hết các nhà cung cấp cung cấp một loạt các tốc độ, được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của khách hàng của họ.Danh sách sau đây sẽ giúp bạn hiểu về tốc độ Internet phổ biến.

    tốc độ internet như thể nào là nhanh không lag?

        - 5 Mb / giây trở xuống: Lướt web cơ bản và gửi email.

        - 5–10 Mb / giây: Lướt web và email, thỉnh thoảng phát trực tuyến và chơi trò chơi trực tuyến, được chia sẻ giữa một số thiết bị được kết nối.

        - 10–25 Mbps: Phát trực tuyến độ phân giải cao (HD) vừa phải, chơi trò chơi trực tuyến và tải tệp xuống, được chia sẻ giữa một số thiết bị được kết nối.

        - 25–40 Mbps: Truyền trực tuyến HD nặng, chơi game trực tuyến và tải xuống với nhiều thiết bị được kết nối.

        - Hơn 40 Mb / giây: Phát trực tuyến nặng, chơi game trực tuyến và tải xuống, với số lượng lớn thiết bị được kết nối.

    tốc độ internet như thể nào là nhanh không lag?


        Bạn có thể nhận thấy một vấn đề với danh sách trên ngay lập tức. Có bao nhiêu thiết bị được kết nối? Sự khác biệt giữa tốc độ Internet và LAN? Và làm thế nào bạn có thể biết được tốc độ Internet tốt nhất cho nhu cầu hoạt động hằng ngày? Chuẩn Wifi để đáp ứng các tốc độ trên một cách tốt nhất. Đừng băn khoăn, hãy tiếp tục đọc nội dung sau.

        Ngày nay chúng ta sử dụng mạng wifi (mạng LAN không dây) để kết nối các thiết bị như smartphone, smartwatch, laptop, đèn, máy lạnh, máy tính để bàn kèm usb adaptor wifi,… tiện lợi hơn nhiều so với dùng mạng LAN có dây truyền thống. Vì vậy tốc độ Internet của bạn có nhanh thì các thiết bị xử lý tín hiệu nội bộ cũng phải nhanh để có thể khai thác tối đa tốc độ internet.

        Ví dụ: Bạn có gói cước Internet là 80 Mbps thì chỉ cần mua những thiết bị có hỗ trợ <= 100 Mbps là được, còn nếu như bạn có gói cước là 200 Mbps vậy thì phải cần các thiết bị cỗng Ethernet 1 Gbps (1000Mbps) để có thể chạy đầy đủ băng thông 200 Mbps. Vì thiết bị hỗ trợ 1 Gbps sẽ có giá cao hơn, nhưng xử lý tín hiệu mạng nội bộ sẽ cao hơn và ít nghẽn hơn.


    Tốc độ mạng bao nhiêu là nhanh? ổn định?

        Như bảng tốc độ ở trên thì đã không còn phù hợp với tực tế vì các ứng dụng chat, hay mạng xã hội, email ngày nay để hỗ trợ xử lý các tệp dung lượng lớn vài Gigabytes, Video tối thiểu độ phân giải 720p(HD) thì bảng tốc độ trên sẽ không thể đáp ứng tốt được, thêm vào đó là các nền tảng streaming về video, music, game online, camera,  IoT, game VR/AR, các hiệu ứng 3D,…

        Hãy xem bảng đề nghị về tốc độ mạng Internet của chúng tôi bên dưới:


    Nên chọn Wifi chuẩn nào? Tốc độ wifi nhanh là bao nhiêu?

        Chuẩn wifi 4 - N (150 – 600 Mbps) hỗ trợ tốt cho 15 thiết bị cùng lúc chỉ hoạt động.

        Chuẩn wifi 5 - AC (433 – 1300 Mbps) hỗ trợ tốt <60 thiết bị cùng lúc chỉ hoạt động.

        Chuẩn wifi 6 - AX (1.2 – 10 Gbps) hỗ trợ tốt cho <100 thiết bị cùng lúc chỉ hoạt động.


    Làm sao để mạng ổn định khi kết nối nhiều thiết bị?

        Hiệu năng thiết bị mạng cpu và ram thiết bị của bạn có đủ mạnh không hãy xem thông số từ nhà sản xuất hoặc có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ qua email.

        Công nghệ thiết bị mạng gồm có: công nghệ beamforming tăng cường sự ổn định của sống wifi, công nghệ mu-mimo giúp tăng băng thông xử lý cho download/ upload, công nghệ mesh giúp bạn không bị rớt tín hiệu mạng khi di chuyển đến các accesspoint có vị trí khác nhau trong nhà của bạn nhớ là phải cấu hình cùng tên wifi "SSID" và password nhé.


    Xem thêm bài viết liên quan:

    Đăng nhận xét

    Post a Comment (0)

    Mới hơn Cũ hơn