Chuẩn bị học online họp online như thế nào?

chuẩn bị học online, chuẩn họp trực tuyến

Học online cần chuẩn bị gì? Họp online những điều cần biết

        Do dịch bệnh nên xu hướng làm việc, học online, họp qua mạng càng được ưu tiên sử dụng, ngoài ra còn có vài thuật ngữ khác như video call, meeting online, group video call, team online,... Nhưng để sử dụng tốt bạn cần xem qua các nội dung bên dưới:


     chuẩn bị học online, chuẩn họp trực tuyến

    Đường truyền Internet

        Việc đường truyền Internet là quan trọng nhất vì nếu bạn muốn thật sự tốt để chạy các ứng dụng học trực tuyến hay để họp trực tuyến có server đặt ở nước ngoài như telegram, zoom, ... thì cần đầu tư băng thông có cam kết tốc độ băng thông quốc tế để không bị giật lag âm thanh hay hình ảnh khi trao đổi công việc trực tuyến qua phòng học online hay phòng họp qua mạng.


    chuẩn bị học online, chuẩn họp trực tuyến

    Cấu hình máy tính/ tablet/ laptop

        Đường truyền Internet của bạn đã tốt rồi thì chúng ta cần chuẩn bị cấu hình tối thiểu để đáp ứng tốt nhu cầu học online của các em nhỏ; họp trực tuyến của doanh nghiệp và công ty của bạn.
        Cấu hình đề xuất là Bộ xử lý Intel® Core™ i3 thế hệ thứ 6 (Skylake) trở về sau đối với máy để bàn và laptop có ít nhất 2 lõi và 4 luồng xử lý dữ liệu RAM tối thiếu 8GB, SSD 250GB, wifi support chuẩn ac (Wifi 5). Bởi vì khi sử dụng phần mềm học online hay họp thì bạn phải mở các trình duyệt web, ghi hình lại cuộc họp, mở word, mở powerpoint hay excel,... vì thế chúng ta cần cấu hình như trên
        Còn đối với máy tính bảng hay điện thoại thông minh thì dĩ nhiên cần máy RAM nhiều CPU mạnh mẽ là đáp ứng tốt.

    chuẩn bị học online, chuẩn họp trực tuyến

    Băng thông mạng từ thiết bị đến Router

        Thiết bị tốt, mạng Internet tốt thì chúng ta có thể tính tới chuyện sóng wifi hay dây cáp mạng (LAN), thường các thiết bị được sản xuất từ năm 2012 trở về sau đều trang bị cổng LAN Ethernet 1Gbps nên xử lý rất tốt tín hiệu mạng. 
        Nhưng nếu bạn sử dụng sóng wifi để học trực tuyến thì phải kiểm tra lại thiết bị phát và thu sóng để có được sự ổn định khi sử dụng phần mềm. Họp trực tuyến thì bạn cần phải đầu tư kỹ vì đôi khi tính chất quan trọng của cuộc họp. Wifi tối thiểu chúng tôi khuyên bạn dùng là chuẩn ac – wifi 5 có tín hiệu sóng 5Ghz ít nhiễu tốc độ lên đến 1.3Gbps, tốt hơn thì bạn xài chuẩn ax – wifi 6 bạn sẽ có tốt độ tuyệt vời lên đến 10Gbps.
        Nếu điện thoại đi động và máy tính bảng của bạn quá cũ trước những năm 2012 thì cần thay mới vì chúng sẽ không chạy tốt chuẩn wifi ac, wifi ax. Còn máy tính để bàn hay laptop bạn có thể mua thêm usb adaptor wifi sóng mạnh xuyên tường là được chi phí sẽ rẻ hơn.
    chuẩn bị học online, chuẩn họp trực tuyến

    Camera + Microphone

        Thiết bị cuối cùng cần có là hình ảnh và âm thanh, nên máy tính để bàn phải gấn thêm camera/ webcam và microphone hay có thể dùng headphone cũng được miễn sao bạn có thể vừa nói vừa nghe để trao đổi khi họp online hay cho các bạn nhỏ học trực truyến.
        Khi lựa chọn bạn cần quan tâm đến độ phân giải của camera và đặc biệt là khả năng chống ồn của micro,...
        Mong những chia sẻ cơ bản có thể giúp ích cho các bạn.

    Từ khóa: phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí, phần mềm học trực tuyến tốt, họp online miễn phí
    Xem thêm bài viết liên quan:

    Đăng nhận xét

    Post a Comment (0)

    Mới hơn Cũ hơn