Top 5 phần mềm học online miễn phí, họp trực tuyến tốt nhất hiện nay


Phần mềm học, dạy online miễn phí, họp trực tuyến tốt nhất

        Hiện nay việc học và dạy online thậm chí hội họp online được áp dụng rất phổ biến nhầm hạn chế việc tập trung đông người và sự lây lan của dịch bệnh, việc sử dụng các phần mềm sử có ưu và nhược điểm khác nhau, như về bản trả phí thì giá cả, còn bản miễn phí thì hỗ trợ tối đa bao nhiêu kết nối, vậy bài viết sao chúng tôi tổng hợp giới thiệu 5 phần mềm phổ biến và ổn định nhất hiện nay.

    Cisco Webex Meetings

        Cisco Webex Meetings tổ chức một cuộc họp cực kỳ đơn giản. Trên trang hồ sơ người dùng của bạn, bạn sẽ chọn Lịch biểu, sau đó nhập tiêu đề cuộc họp, ngày và giờ, cộng với địa chỉ email của những người tham gia của bạn. Sau đó, Webex tự động tạo liên kết ID cuộc họp và mật khẩu và gửi lời mời trên lịch bao gồm số quay số cho những người tham gia tham gia qua điện thoại.
        Phần mềm theo chúng tôi đánh giá rất dẽ sử dụng và đặc biệt có tìm kiếm trong một bản ghi âm hoặc trong tất cả các bản ghi âm của bạn và thêm trợ lý ảo trong cuộc họp (Digital in-meeting assistant) Trợ lý Webex được Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ sử dụng lệnh thoại để tương tác với bạn nhằm giúp bạn ghi chú, đánh dấu, theo dõi, v.v... vì vậy bạn cũng cần trang bị một máy tính cấu hình tốt để có thể chạy các tính năng này. Cisco Webex Meetings hỗ trợ tất cả các hệ điều hành như Linux hay kể cả chip Apple M1, nhưng không hỗ trợ trình duyệt web.

    Chi phí của phần mềm:
    Free: lên đến 100 người tham gia mỗi cuộc gọi; Giới hạn cuộc gọi 50 phút
    Starter: $ 13,50 / máy chủ / tháng; tối đa 100 người tham gia mỗi cuộc gọi
    Business: $ 27 / máy chủ / tháng; lên đến 200 người tham gia mỗi cuộc gọi
    Enterprise: định giá tùy chỉnh; số lượng người tham gia có thể tùy chỉnh cho mỗi cuộc gọi

    Cisco Webex Meetings đến từ một thương hiệu sản xuất thiết bị mạng nổi tiếng CISCO nên cũng đã nói lên một phần nào về độ an toàn bảo mật của phần mềm, ngoài ra còn có Cisco Meeting Server, Cisco Webex Teams, Các thiết bị đầu cuối của Cisco Webex giúp tăng cương hơn trong việc bảo mật phòng tránh hacker và các vấn đề an ninh mạng, các chức năng này sẽ hoàn toàn phù hợp với công ty tài chính, cuộc họp quan trọng, dự án quan trọng,... alert-success

    Google Meet

        Google Meet được bao gồm trong Google Workspace (trước đây là G Suite), bộ ứng dụng văn phòng của nhà cung cấp. Do đó, nó được tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng Workspace khác, bao gồm cả Gmail và Lịch Google. Meet cũng được cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai có tài khoản Google, với ít tính năng hơn so với gói Workspace trả phí.
        Google Meet hỗ trợ chạy trên PC/ laptop qua trình duyệt web, app trên điện thoại thông minh.

    Chi phí phần mềm:
    Google Meet only: miễn phí; lên đến 100 người tham gia mỗi cuộc gọi; Giới hạn cuộc gọi 60 phút
    Google Workspace Business Starter: $ 6 / người dùng / tháng; tối đa 100 người tham gia cho mỗi cuộc gọi Meet
    Google Workspace Business Standard: $ 12 / người dùng / tháng; tối đa 150 người tham gia cho mỗi cuộc gọi Meet
    Google Workspace Business Plus: $ 18 / người dùng / tháng; tối đa 250 người tham gia cho mỗi cuộc gọi Gặp gỡ
    Google Workspace Enterprise: định giá tùy chỉnh; lên đến 250 người tham gia cho mỗi cuộc gọi Meet
    Bản dùng thử miễn phí 14 ngày có sẵn cho tất cả các gói trả phí.

    Google Meet cực kì đơn giản và chia sẽ dễ dàng nhất trong số các phần mềm mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này, nhất là khi mạng cáp quang ở biển bị ảnh hưởng việc sử dụng dịch vụ của google sẽ ít bị lag nhất, và hơn hết Server google có khắp mọi nơi trên thế giới. alert-success

    LogMeIn GoToMeeting

        GoToMeeting được phát hành lần đầu tiên vào năm 2004 dưới dạng gói phần mềm họp trực tuyến, chia sẻ máy tính để bàn và hội nghị truyền hình. Sau khi LogMeIn và đơn vị GoTo của Citrix hợp nhất vào năm 2017, GoToMeeting chính thức trở thành một sản phẩm của LogMeIn và hiện có danh mục sản phẩm của GoTo, bao gồm GoToWebinar, GoToTraining và GoToRoom.
        LogMeIn là phần mềm kết nối VPN chuyên nghiệp chắc các bạn đã dùng VPN sẽ biết đến.

    Chi phí:
    Miễn phí: tối đa 4 người tham gia mỗi cuộc gọi; Giới hạn cuộc gọi 40 phút
    Chuyên nghiệp: $ 12 / người tổ chức / tháng; lên đến 150 người tham gia mỗi cuộc gọi
    Kinh doanh: $ 16 / người tổ chức / tháng; lên đến 250 người tham gia mỗi cuộc gọi
    Doanh nghiệp: định giá tùy chỉnh; lên đến 3.000 người tham gia mỗi cuộc gọi
    Bản dùng thử miễn phí 14 ngày có sẵn cho tất cả các gói.

    LogMeIn GoToMeeting hỗ trợ Outlook for Windows, Outlook for Mac, Google Calendar, hệ điều hành windows, mac, android, iOS cũng được nhiều người dùng đánh giá cao. alert-success

    Microsoft Teams

        Không giống như các nền tảng khác trong vòng này, Microsoft Teams được coi là một công cụ cộng tác luôn hoạt động xoay quanh việc nhắn tin nhóm và không gian làm việc được chia sẻ, với các cuộc họp video như một thành phần bổ sung. Ra mắt vào năm 2017, Teams hiện đã thay thế phần lớn Skype for Business làm trung tâm giao tiếp cho bộ Office 365 và Microsoft 365, mặc dù khách hàng cũ vẫn có thể sử dụng Skype for Business. 
        Microsoft Team sử dụng tương tự như trong Skype, Microsoft luôn hỗ trợ các phần mềm theo dạng miễn phí hoàn toàn cho trường đại học để thuận tiện trong việc học tập của học sinh, sinh viên. Hỗ trợ cho android và iOS, MacOS thì sử dụng qua Skype.

    Chi phí phần mềm:
    Teams only: miễn phí; lên đến 100 người tham gia mỗi cuộc gọi; Giới hạn cuộc gọi 60 phút
    Microsoft 365 Business Basic: $ 5 / người dùng / tháng
    Microsoft 365 Business Standard: $ 12,50 / người dùng / tháng
    Microsoft 365 Business Premium: $ 20 / người dùng / tháng
    Office 365 enterprise plans: bắt đầu từ $ 8 / người dùng / tháng
    Microsoft 365 enterprise plans: bắt đầu từ $ 32 / người dùng / tháng

    Tất cả các gói Microsoft 365 / Office 365 đều cho phép tối đa 300 người tham gia mỗi cuộc gọi Nhóm hoặc tối đa 10.000 người tham dự sự kiện phát trực tiếp. Một số gói M365 / O365 cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày.

    Microsoft Teams tương thích tốt với hệ điều hành windows và các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint, OneNote. Hoàn toàn miễn phí trong gói Microsoft Office 365 Education. Đây là phần mềm có thời lượng 60 phút dài nhất ở bản miễn phí bằng với Google Meet alert-success

    Zoom

        Zoom Video Communications được thành lập vào năm 2011 bởi Eric Yuan, cựu giám đốc điều hành của Webex, với mục tiêu làm cho hội nghị truyền hình trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận. Thị trường phần mềm hội nghị truyền hình tăng trưởng, Zoom đã trở thành ứng dụng phổ biến khi đại dịch covid-19 xuất hiện, với “Zoom” đi vào tiếng bản ngữ chính thống như một từ đồng nghĩa với cuộc gọi điện video trên bất kỳ nền tảng nào như trình duyệt firefox, chrome, IBM Notes, phòng chuyên dụng với màn hình cảm ứng.
        Đặc biệt có thêm phiên bản điều khiển dành cho Zoom Rooms và một số phiên bản khác nữa.

    Chi phí phần mềm:
    Cơ bản: Miễn phí; lên đến 100 người tham gia mỗi cuộc gọi; Giới hạn cuộc gọi 40 phút
    Pro: $ 150 / giấy phép / năm; tối đa 100 người tham gia mỗi cuộc gọi
    Kinh doanh: $ 200 / giấy phép / năm (tối thiểu 10 giấy phép); lên đến 300 người tham gia mỗi cuộc gọi
    Doanh nghiệp: $ 250 / giấy phép / năm (tối thiểu 50 giấy phép); lên đến 500 người tham gia mỗi cuộc gọi
    Số lượng người tham gia mỗi cuộc gọi có thể được nâng lên 1.000 đối với bất kỳ gói trả phí nào với tiện ích bổ sung Cuộc họp lớn.

    Nhìn chung zoom có phong cách quản lý chia nhỏ chuyên dụng như Webex của Cisco ở trên, nhưng zoom cũng từng gặp sự cố bảo mật nghiêm trọng. alert-success


    Nguồn giá của sản phẩm: Cisco Webex, Google Meet, GotoMeeting LogMeIn, Microsoft Team, Zoom.

    Từ khóa: Meeting online, Room online, Group video call, video call, team video, team metting, zoom meeting, học online, dạy học online, họp online, học trực tuyến, họp trực tuyến, dạy học trực tuyến
    Xem thêm bài viết liên quan:

    Đăng nhận xét

    Post a Comment (0)

    Mới hơn Cũ hơn