Bạn có WiFi 6 hãy nâng cấp mạng LAN Ethernet 2.5Gbps (GbE)


           

             Năm 2023, với sự phát triển một cách bùng nổ của công nghệ mạng không dây Wi-Fi 6 thì chúng ta cũng nên nâng cấp các thiêt bị mạng khác như bộ định tuyển (Router), các thiết bị chuyển mạch (Switch) hỗ trợ chuẩn tốc độ mới là 2.5Gbps (2500Mbps) thay cho chuẩn tốc độ cũ là 1Gbps hay tệ hơn là 100Mbps.

            Lựa này đang được cộng đồng đánh giá là phương án tốt nhất để đáp ứng tiềm năng băng thông một cách đầy đủ của các điểm truy cập WiFi 6 với kết nối mạng có dây 2.5GbE WAN/LAN port.

LAN Ethernet 2.5Gbps tương thích với cáp mạng nào?

            Để hệ thống mạng của bạn có thể hoạt động ở tốc độ mới này thì chỉ cần loại cáp mạng chuẩn CAT 5e với chiều dài tối đa 100 mét trở lại thôi nhé và các chuẩn dây mạng tốt hơn là CAT 6, CAT 6A, CAT 7,…

            Ngoài ra còn có một số thiết bị mạng với thông số là Multi-Gig 2.5G, hỗ trợ tốc độ từ 10Mbps đến 2,5Gbps. Ví dụ, nếu router của bạn có cổng Multi-Gig 2.5G, thì thiết bị này có thể hỗ trợ 10Mbps, 100Mbps, 1Gbps và 2,5Gbps.

Lợi ích của việc sử dụng cổng Gigabit 2.5GbE – Ethernet 2.5Gbps

            Để tận dụng lợi thế của port 2.5Gbps WAN/LAN,  thấy rõ được hiệu suất mạnh mẽ, kết nối mạng LAN mượt mà thì bạn có thể thử trải nghiệm dễ cảm nhận nhất là khi bạn chơi game online trải nghiệm tốc độ siêu nhanh và độ trễ thấp hơn.

Tốc độ cổng Gigabit 2.5GbE đáp ứng nhu cầu nào?

            Ethernet 2.5GbE nhanh hơn 2,5 lần so với chuẩn Ethernet thông thường 1000Mbps, tăng hiệu suất mạng cho các tác vụ Backup và Restore dữ liệu ở máy chủ, với việc tăng tốc độ truyền giúp tiết kiệm thời gian khi sao lưu các tập tin máy tính vào bộ lưu trữ gắn mạng - NAS hoặc khi sao lưu bằng HBS (Hybrid Backup Sync). Bạn Video Streaming sẽ đạt Băng thông cao hơn cải thiện chất lượng phát video 4K / 8K. Gaming Storage để lưu trữ bộ sưu tập trò chơi khổng lồ của bạn vào máy tính của bạn.

            

           Để nâng cấp tốc độ máy tính tương thích với chuẩn mạng 2.5Gbps, chúng ta sử dụng card mở rộng 2.5GbE được gắn vào PC/NAS qua khe cắm PCIe hoặc đơn giản hơn, bạn có thể mua thiết bị kết nối adapter USB với laptop/NAS rất linh hoạt, nhanh chóng và tiết kiệm. Với smartphone bạn có thể mua cổng OTG để gắn cáp mạng hoặc chip wifi có hỗ trợ chuẩn kết nối wifi 802.11ax (Wi-Fi 6) nhé. Khi nhu cầu của bạn cần tốc độ mạng cao hơn nữa bạn có thể tìm hiểu thêm chuẩn mạng 10 Gigabit Ethernet - 10GBASE-T.

            Trong tổng thể, nâng cấp tốc độ mạng lên 2.5 Gbps (GbE) có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn cần tốc độ truyền dữ liệu mạng nhanh hơn và hiệu suất mạng cao hơn, nhưng bạn cần xem xét kỹ các yếu tố về chi phí, nhu cầu thật sự trước khi quyết định nâng cấp.

 


Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn